เสาร์อาทิตย์ผ่านไปไวเหมือนโกหก... ก็เล่นเดินทางไกลทุกวันอะนะ
JC492 วันนี้วิภาดา จิดาภา ชุติพงษ์ (สองคนหลังเป็นเด็กที่ไปแลกเปลี่ยนเพิ่งกลับมาเทอมนี้) กลับจากญี่ปุ่นมาเข้าชั้นเรียนแล้ว ทำให้จำนวนนักเรียนในชั้นมีเยอะขึ้น คึกคักขึ้น วันนี้อาจารย์มิเอะให้เด็กๆ คิดหัวข้อให้ได้และเขียนโครงร่างวิจัยให้เสร็จพร้อมส่งในวันพฤหัสฯ นี้ เรื่องที่เด็กๆ จะทำกันก็มีเรื่อง...
- 就職活動 ของซาจิโญ
- พฤติกรรมการใช้รถไฟของชาวโตเกียว ของจิดาภา
- การอ่านคันจิที่ปรากฏใน N4 ของวิภาดา
- ความเชื่อเรื่องผีในเทศกาลโอบ้ง ของอรินรดา
- 日本のフリーター(昔と現在)ของชุติพงษ์
- เปรียบเทียบ 擬態語 ในภาษาญี่ปุ่นและภาษาไทย ของพรภวิษย์
- สำนวน "ไม่เป็นไร" ในภาษาญี่ปุ่น ของจุติพร
- เปรียบเทียบการใช้ が、でも、けれども ของจริยา
- วัฒนธรรมกาแฟในญี่ปุ่น ของณัฐธยาน์
นี่คือหัวข้อทั้งหมดของนักศึกษาที่มาเรียนในวันนี้ หลายๆ น่าสนใจทุกหัวข้อเลย รออ่านงานของเด็กๆ
ส่วน JC481 ด้วยความสัตย์จริงต้องบอกว่าเตรียมตัวน้อยจึงไม่สามารถสอนเรื่อง articulation ได้ในวันนี้ สอนแค่เรื่องระบบอวัยวะในการออกเสียงเท่านั้น แต่ก็ใช้เวลาไปชั่วโมงหน่อยๆ เกือบชั่วโมงครึ่ง ก็ถือว่าไม่เลวสำหรับเนื้อหาสั้นๆ เนื้อหาเดียว ที่ยาวกว่าที่คิดอาจจะเป็นเพราะเปิดวีดีโอแสดงการทำงานของเส้นเสียงให้นักศึกษาดูด้วยละมั้ง เมื่อเปิดวีดีโอนี้ให้ดูแล้วซาจิโญถามว่า "คนใบ้เป็นใบ้เพราะเส้นเสียงชำรุดรึเปล่า" เอ้อ เราไม่เคยสงสัยแบบนี้เลยแฮะ ตอบนักศึกษาไม่ได้เลยขอแปะคำตอบไว้ก่อน ก็น่าคิดเนาะ
ในเฟซบุ๊คเพจของมหาลัยมีข่าวสารว่าพายัพเรามี pokestop เป็นสิบจุดเลย ที่ตึก BB นี่ก็มี สงสัยต้องแอบมาเก็บตอนเช้าๆ วันหยุดแล้วหละ จะเก็บวันทำงานก็เขินเด็ก แต่ก็มีอ้อมจังถามเหมือนกันว่า "เซนเซเล่น Pokemon Go รึเปล่า" พอเราบอกเล่นเด็กก็แอบอึ้งเล็กๆ แล้วถามเราว่ามันเล่นยังไงซะงั้นแหละ อิอิอิ แหม สอนทุกอย่างเลยนะกัลยา ฮ่าๆๆ
ปล. ลองใช้ VGA adapter ต่อไอแพดกับ projector ครั้งแรก มันเจ๋งมากเลยจอร์จ ใช้งานง่ายมาก ดีละไหนๆ ก็ถอยแพดมาแล้วต้องใช้ให้คุ้ม!
JC492 วันนี้วิภาดา จิดาภา ชุติพงษ์ (สองคนหลังเป็นเด็กที่ไปแลกเปลี่ยนเพิ่งกลับมาเทอมนี้) กลับจากญี่ปุ่นมาเข้าชั้นเรียนแล้ว ทำให้จำนวนนักเรียนในชั้นมีเยอะขึ้น คึกคักขึ้น วันนี้อาจารย์มิเอะให้เด็กๆ คิดหัวข้อให้ได้และเขียนโครงร่างวิจัยให้เสร็จพร้อมส่งในวันพฤหัสฯ นี้ เรื่องที่เด็กๆ จะทำกันก็มีเรื่อง...
- 就職活動 ของซาจิโญ
- พฤติกรรมการใช้รถไฟของชาวโตเกียว ของจิดาภา
- การอ่านคันจิที่ปรากฏใน N4 ของวิภาดา
- ความเชื่อเรื่องผีในเทศกาลโอบ้ง ของอรินรดา
- 日本のフリーター(昔と現在)ของชุติพงษ์
- เปรียบเทียบ 擬態語 ในภาษาญี่ปุ่นและภาษาไทย ของพรภวิษย์
- สำนวน "ไม่เป็นไร" ในภาษาญี่ปุ่น ของจุติพร
- เปรียบเทียบการใช้ が、でも、けれども ของจริยา
- วัฒนธรรมกาแฟในญี่ปุ่น ของณัฐธยาน์
นี่คือหัวข้อทั้งหมดของนักศึกษาที่มาเรียนในวันนี้ หลายๆ น่าสนใจทุกหัวข้อเลย รออ่านงานของเด็กๆ
ส่วน JC481 ด้วยความสัตย์จริงต้องบอกว่าเตรียมตัวน้อยจึงไม่สามารถสอนเรื่อง articulation ได้ในวันนี้ สอนแค่เรื่องระบบอวัยวะในการออกเสียงเท่านั้น แต่ก็ใช้เวลาไปชั่วโมงหน่อยๆ เกือบชั่วโมงครึ่ง ก็ถือว่าไม่เลวสำหรับเนื้อหาสั้นๆ เนื้อหาเดียว ที่ยาวกว่าที่คิดอาจจะเป็นเพราะเปิดวีดีโอแสดงการทำงานของเส้นเสียงให้นักศึกษาดูด้วยละมั้ง เมื่อเปิดวีดีโอนี้ให้ดูแล้วซาจิโญถามว่า "คนใบ้เป็นใบ้เพราะเส้นเสียงชำรุดรึเปล่า" เอ้อ เราไม่เคยสงสัยแบบนี้เลยแฮะ ตอบนักศึกษาไม่ได้เลยขอแปะคำตอบไว้ก่อน ก็น่าคิดเนาะ
ในเฟซบุ๊คเพจของมหาลัยมีข่าวสารว่าพายัพเรามี pokestop เป็นสิบจุดเลย ที่ตึก BB นี่ก็มี สงสัยต้องแอบมาเก็บตอนเช้าๆ วันหยุดแล้วหละ จะเก็บวันทำงานก็เขินเด็ก แต่ก็มีอ้อมจังถามเหมือนกันว่า "เซนเซเล่น Pokemon Go รึเปล่า" พอเราบอกเล่นเด็กก็แอบอึ้งเล็กๆ แล้วถามเราว่ามันเล่นยังไงซะงั้นแหละ อิอิอิ แหม สอนทุกอย่างเลยนะกัลยา ฮ่าๆๆ
ปล. ลองใช้ VGA adapter ต่อไอแพดกับ projector ครั้งแรก มันเจ๋งมากเลยจอร์จ ใช้งานง่ายมาก ดีละไหนๆ ก็ถอยแพดมาแล้วต้องใช้ให้คุ้ม!
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น