จิตใจคนเรานี่มันไม่ค่อยจะนิ่ง คอยแต่จะฟูๆ แฟ่บๆ อยู่ตลอดเวลา ขนาดไม่ได้มีเหตุการณ์สำคัญหรือใหญ่หลวงอะไรใจก็ยังหาเรื่องซัดส่ายไปเรื่อย วันนี้ในวิชาการแปล ตอนเฉลยคำแปลบทพูดในภาพยนตร์โฆษณา Toyota Doraemon ฉันเห็นนักศึกษาบางคนทำหน้าไม่ค่อยเชื่อ ไม่ค่อยเห็นด้วยกับคำแปลที่เฉลย แค่นั้นก็เก็บเอามาคิดวนเวียนอยู่ในหัวว่าทำไมเด็กถึงไม่เห็นด้วยจนเย็นจนค่ำ ทั้งที่จริงเป็นเรื่องเล็กน้อยมาก ทำไมเราจะต้องหวังให้ทุกคนเห็นด้วยกับเราไปหมดล่ะในเมื่อแต่ละคนมีความคิดเห็นแตกต่างกัน ถ้าเรารับฟังความคิดเห็นของเขาแล้วมันไม่ใช่และเขาไม่พอใจก็เป็นเรื่องของเขาไหม เก็บมาใส่ใจทำไม... การรักษาใจให้นิ่งสงบนี่ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย
人に嫌われてもいいよ。
ชั้นเรียนวันนี้
JC461 นักศึกษาจาก 金城学院大学 มาสอนเรื่องบริการสปาให้ โดยช่วงแรกเป็นการแนะนำบริการสปาในญี่ปุ่น หลังจากนั้นจึงเป็นการฝึกสนทนา ซึ่งนักศึกษาเตรียมเนื้อหาที่จะสอนมาอย่างดี โดยภาพรวมทำได้ดีโดยเฉพาะตอนฝึกบทสนทนาและแสดงบทบาทสมมุติ แต่ก็มีส่วนที่ต้องปรับปรุงคือในการอธิบายธุรกิจสปานักศึกษาใช้คำยากอธิบายและไม่มีฟุริกานะในเนื้อความที่ฉายเป็นสไลด์ให้ด้วย
JC451 วันนี้ให้ฝึกการสนทนาเกี่ยวกับงานจัดซื้อ ซึ่งนักศึกษาก็บ่นกันอุบอิบว่ายากแต่ก็ทำได้เหมือนเคย
JC341 สอบย่อยหัวข้อ "ชีวิตประจำวัน" และเริ่มฝึกแปลในหัวข้อใหม่ "สื่อบันเทิง" โดยให้นักศึกษาแปลบทพูดใน CM Doraemon ตอนเปิดคลิปโฆษณาให้ดูนักศึกษาให้ความสนใจกันดี มีหัวเราะในบางช่วงแต่ก็มีหลายตอนที่ทำหน้าเหมือนไม่ค่อยเข้าใจ... เด็กเอ๋ยเด็กน้อย ความรู้เจ้ายังด้อยเร่งศึกษา
人に嫌われてもいいよ。
ชั้นเรียนวันนี้
JC461 นักศึกษาจาก 金城学院大学 มาสอนเรื่องบริการสปาให้ โดยช่วงแรกเป็นการแนะนำบริการสปาในญี่ปุ่น หลังจากนั้นจึงเป็นการฝึกสนทนา ซึ่งนักศึกษาเตรียมเนื้อหาที่จะสอนมาอย่างดี โดยภาพรวมทำได้ดีโดยเฉพาะตอนฝึกบทสนทนาและแสดงบทบาทสมมุติ แต่ก็มีส่วนที่ต้องปรับปรุงคือในการอธิบายธุรกิจสปานักศึกษาใช้คำยากอธิบายและไม่มีฟุริกานะในเนื้อความที่ฉายเป็นสไลด์ให้ด้วย
JC451 วันนี้ให้ฝึกการสนทนาเกี่ยวกับงานจัดซื้อ ซึ่งนักศึกษาก็บ่นกันอุบอิบว่ายากแต่ก็ทำได้เหมือนเคย
JC341 สอบย่อยหัวข้อ "ชีวิตประจำวัน" และเริ่มฝึกแปลในหัวข้อใหม่ "สื่อบันเทิง" โดยให้นักศึกษาแปลบทพูดใน CM Doraemon ตอนเปิดคลิปโฆษณาให้ดูนักศึกษาให้ความสนใจกันดี มีหัวเราะในบางช่วงแต่ก็มีหลายตอนที่ทำหน้าเหมือนไม่ค่อยเข้าใจ... เด็กเอ๋ยเด็กน้อย ความรู้เจ้ายังด้อยเร่งศึกษา
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น